Trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội độ 4

Trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội 4 là giai đoạn búi trĩ đã phát triển lớn và sa hẳn ra ngoài, không thể tự co thụt trở lại. Bệnh trĩ nội giai đoạn 3,4 nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều đau đớn, khó chịu, vướng cộm thậm chí gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh trĩ nội giai đoạn 3,4 trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

bệnh tĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Bệnh trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội độ 4

Bệnh trĩ nội khiến cho các tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng bị giãn nở, sưng phồng, xoắn lại với nhau hình thành nên các búi trĩ. Ở giai đoạn này, búi trĩ gây ra nhiều đau đớn, vướng cộm, ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Thậm chí, do búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài, thường xuyên bị cọ sát nên cũng rất dễ bị chảy máu hay phân sót lại gây viêm nhiễm.

Các triệu chứng cụ thể của trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 như sau

Trĩ nội độ 3: Búi trĩ phát triển lớn, niêm mạc búi trĩ thô dày hơn, màu sậm và bề mặt thô ráp, cơ thắt hậu môn bị nhão… Do kích thước lớn nên búi trĩ dễ bị sa ra ngoài mỗi khi đại tiện, hắt hơi và phải dùng tay đẩy mới thụt vào trong được. Tình trạng chảy máu búi trĩ, đại tiện ra máu cũng xảy ra thường xuyên hơn.

Trĩ nội độ 4: Búi trĩ đã phát triển đến giai đoạn cuối, kích thước lớn thậm chí che kín hậu môn. Búi trĩ sưng to, màu đỏ thẫm hoặc tím, bên trong hình thành máu cục gây đau đớn, cản trở quá trình đại tiện, không thể đẩy vào bên trong, búi trĩ thường xuyên bị xung huyết, thậm chí là hoại tử, nhiễm trùng…

Bệnh trĩ nội độ 3 và 4 sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Do đó, điều trị càng sớm và đúng quy trình sẽ càng đơn giản, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao hơn.

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 có nguy hiểm không

Bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Cụ thể như sau:

⭐ Bệnh trĩ nội độ 3: Gây đau đớn, ngứa ngáy, bất tiện trong sinh hoạt, đi lại. Bệnh còn gây tự ti, mặc cảm, giảm hiệu quả công việc, dễ căng thẳng, stress.

⭐ Bệnh trĩ nội độ 4: Không chỉ gây ra những bất tiện như bệnh trĩ nội độ 3, ở giai đoạn này bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như: tụ máu, sưng to, hoại tử, thiếu máu nặng, ung thư đại tràng, trực tràng…

Làm thế nào để điều trị bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Đối với bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4, việc chữa trị bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên hay thay đổi thói quen sinh hoạt hầu như không mang lại hiệu quả.

Lúc này, chỉ có điều trị bằng ngoại khoa phẫu thuật mới mang lại hiệu quả triệt để, giúp loại bỏ hoàn toàn búi trĩ.

Hiện nay, phương pháp HCPT được đánh giá là phương pháp giúp điều trị hiệu quả bệnh trĩ nội độ 3, 4. Ưu điểm của phương pháp này là điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng, không đau, hạn chế phạm vi tổn thương, không gây chảy máu, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của hậu môn…

Bài viết bạn quan tâm:

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Khi bệnh trĩ đã phát triển đến mức độ 3 và 4, việc quan trọng là bạn cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Ngoài ra, để điều trị bệnh hiệu quả và hạn chế bệnh tái phát trở lại bạn cần thực hiện theo những lưu ý sau:

❋ Tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng.

❋ Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

❋ Tránh ăn đồ cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ hay dễ gây kích thích đến hậu môn, trực tràng.

❋ Uống nhiều nước mỗi ngày.

❋ Vận động đều đặn, hợp lý, tránh ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu.

Vừa rồi là chia sẻ của chúng tôi về trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội độ 4. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu có bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.