Đặc điểm nam giới khi mắc bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Để có thể điều trị bệnh sớm và hiệu quả, việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh là vô cùng cần thiết. Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp những đặc điểm nam giới khi mắc bệnh trĩ nội để các quý ông có thể nhận biết và điều trị căn bệnh phiền toái này nếu không may mắc phải nhé!

Đặc điểm của nam giới khi mắc bệnh trĩ nội

Đặc điểm nam giới khi mắc bệnh trĩ nội

Về cơ bản, đặc điểm bệnh trĩ nội ở nam giới và nữ giới tương đối giống nhau.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh trĩ nội ở nam giới gây ra do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Thói quen ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều đồ cay nóng, thức ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh. Điều này rất phổ biến ở nam giới và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ nội.

Sử dụng nhiều rượu bia, cà phê, thuốc lá, các loại đồ uống chứa chất kích thích gây kích thích ống tiêu hóa, ống hậu môn, gia tăng tình trạng hình thành búi trĩ nội.

Nam giới làm những công việc có đặc thù phải đứng hoặc ngồi lâu một chỗ như: lái xe, nhân viên văn phòng, nhiên viên tiếp thị…Việc này sẽ tạo áp lực lên vùng ổ bụng, hậu môn, trực tràng khiến máu tại những khu vực này kém lưu thông, dễ bị tắc nghẽn, sưng phồng, xoắn lại với nhau và hình thành búi trĩ.

Do ảnh hưởng từ các bệnh lý gây áp lực lên ổ bụng như: viêm phế quản, giãn phế quản, ho nhiều, khuân vác vật nặng…

Ảnh hưởng của bệnh ung thư trực tràng, ung bướu vùng tiểu khung…gây hình thành búi trĩ.

Quan hệ tình dục đồng tính qua đường hậu môn.

Bệnh trĩ nội ở nam giới sẽ gây ra những triệu chứng phiền toái sau của người bệnh, khiến người bệnh luôn cảm thấy lo lắng và sợ hãi:

❀ Đại tiện chảy máu

Búi trĩ nội không có cảm giác nên sẽ ít gây đau hơn so với búi trĩ ngoại.

Đại tiện ra máu là triệu chứng điển hình và dễ nhận biết của bệnh trĩ nội.

Giai đoạn đầu, nếu chú ý quan sát bạn sẽ thấy máu dính trên phân hoặc giấy thấm chút ít trên giấy vệ sinh.

Càng về những giai đoạn sau tình trạng chảy máu đại tiện sẽ càng gia tăng. Máu lúc này có thể chảy thành từng tia, từng giọt hoặc giấy thấm ướt trên giấy vệ sinh.

Ở tình trạng nặng, búi trĩ căng phồng, dễ bị chảy máu khiến cơ thể bị thiếu máu nặng, gây ra các triệu chứng như: choáng váng, chóng mặt, ngất xỉu, da xanh xao, cơ thể mệt mỏi…

❀ Đau rát, ngứa ngáy hậu môn

Búi trĩ nội ít gây đau hơn, là ở những giai đoạn đầu nên người bệnh sẽ khó nhận biết hơn.

Càng về sau mức độ đau nhức hậu môn sẽ càng trầm trọng hơn. Người bệnh có thể cảm thấy những cơn đau kéo dài dai dẳng sau mỗi lần đại tiện.

Búi trĩ cũng tăng tiết dịch nhầy khiến hậu môn luôn ẩm ướt, khó chịu, nếu không vệ sinh hậu môn đúng cách còn có thể dẫn đến viêm nhiễm.

Bài viết bạn quan tâm:

❀ Sa búi trĩ

Búi trĩ thường sẽ sa ra ngoài từ cấp độ 2 trở lên.

Búi trĩ độ 1 hình thành sâu trong ống hậu môn nên chưa bị sa ra ngoài.

Búi trĩ độ 2 bị sa ra ngoài mỗi khi đại tiện nhưng có thể tự co lên được.

Búi trĩ độ 3 dễ bị ra sa ngoài, nếu dùng tay đẩy sẽ thụt vào trong được.

Búi trĩ độ 4 sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn, dù có dùng tay cũng không thể thụt vào trong được.

Nam giới cần làm gì khi mắc bệnh trĩ nội?

  • Khi mắc bệnh trĩ nội, điều đầu tiên nam giới cần làm là đi khám tại những cơ sở y tế uy tín nhằm xác định tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả.
  • Tùy vào từng mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp chữa trị khác nhau như điều trị bằng thuốc, các phương pháp vật lý trị liệu hoặc điều trị bằng ngoại khoa phẫu thuật.
  • Lời Người bệnh cần tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng hoặc tự ý điều trị tại nhà.

Vừa rồi là những chia sẻ về đặc điểm nam giới khi mắc bệnh trĩ nội. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo địa chỉ số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội hoặc theo số điện thoại 0325.780.327 hoặc 0325.780.327 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với “bác sĩ tư vấn”.

Tổng hợp/Hải Yến.