Cách chữa bệnh trĩ nội triệt để tận gốc, hiện nay

Chữa bệnh trĩ nội triệt để tận gốc  bằng cách nào hiện nay là vấn đề được không ít người quan tâm. Bởi vì, Bệnh trĩ nội phổ biến so với 2 loại trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đây là tình trạng ống hậu môn xuất hiện những đám rối tĩnh mạch bị giãn nở, căng phồng quá mức, cản trở việc đại tiện, chỉ bị sa ra ngoài hậu môn khi búi trĩ phát triển đến một mức độ định. Trĩ nội không chỉ gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống mà còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh trĩ nội nếu được phát hiện và chữa trị sớm thường khá đơn giản và tiết kiệm. Ngược lại, bệnh để càng lâu điều trị càng phức tạp và tốn kém. Vậy cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả triệt để là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trong bài viết dưới đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về các cách bệnh trĩ nội hiệu quả phù hợp với từng cấp độ bệnh.

  • Điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào hiệu quả? đang là câu hỏi đặt ra của nhiều người bệnh mắc phải mà không hiểu rõ nguyên nhân, các dấu hiệu của bệnh từ đâu mà có để đưa ra những biện pháp điều trị cho phù hợp.
cách chữa bệnh trĩ nội

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ nào cần căn cứ vào mỗi cấp độ phát triển của búi trĩ.Thông thường, ở những giai đoạn nhẹ khi búi trĩ mới hình thành, các triệu chứng như đau rát hậu môn, đại tiện ra máu còn nhẹ người bệnh có thể tự điều trị tại nhà bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên.

Trường hợp búi trĩ phát triển lớn, bị sa ra ngoài gây ra nhiều đau đớn, khó chịu người bệnh buộc phải điều trị nội khoa bằng thuốc hoặc phẫu thuật ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ.Dưới đây là tổng hợp một số cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Chữa bệnh trĩ nội bằng thảo dược tại nhà

Cách 1: Dùng rau diếp cá rửa sạch, xay thành nước uống mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, giã nát cùng một chút muối sau đó đắp lên hậu môn 10 – 15 phút mỗi ngày để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Cách 2: Dùng một trái đu đủ xanh bổ đôi, buộc úp vào cẳng chân và để qua đêm. Nhựa từ trái đu đủ xanh sẽ giúp búi trĩ dần co lên.

Cách 3: Dùng củ nghệ tươi rửa sạch, giã nát sau đó vắt lấy nước cốt. Lấy bông thấm nước ép nghệ bôi trực tiếp lên hậu môn mỗi ngày giúp cầm máu búi trĩ, giảm ngứa ngáy, khó chịu.

Những phương pháp này hầu hết chỉ có tác dụng đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì, tích cực áp dụng trong thời gian dài.

Điều trị nội khoa bằng thuốc

Để chữa bệnh trĩ nội bằng thuốc hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chỉ định các loại thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn phù hợp.

  • Các loại thuốc uống chủ yếu có tác dụng nhuận tràng, giảm đau rát và làm co búi trĩ.
  • Các loại thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn có tác dụng tại chỗ, dùng để bôi trực tiếp hoặc đặt sâu vào bên trong ống hậu môn. Những loại thuốc này có tác dụng chủ yếu giúp giảm ngứa ngáy, cầm máu, giảm đau rát hậu môn.

Phương pháp thủ thuật chữa bệnh trĩ nội

Các thủ thuật chữa bệnh trĩ nội thường áp dụng đối với trường hợp trĩ nội giai đoạn 1,2,3 khi mà những ảnh hưởng của búi trĩ chưa quá nguy hiểm.

-Thủ thuật chích xơ: thường áp dụng đối với trĩ nội độ 1,2 khiến búi trĩ bị teo dần và tự rụng đi.

-Thắt vòng cao su: hiệu quả hơn ở cấp độ 1,2. Với trĩ nội độ 3 thường ít mang lại hiệu quả. Phương pháp này sẽ giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ, búi trĩ sẽ tự teo đi mà vẫn bảo tồn lớp đệm hậu môn.

-Quang đông hồng ngoại: Thường áp dụng cho trĩ nội độ 3, nguyên tắc hoạt động là dùng nhiệt tác động lên búi trĩ để giảm máu đến búi trĩ, tạo sẹo xơ.

chữa trị trĩ nội bằng công nghệ

Bài viết bạn quan tâm:

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HPT và HCPT

Đây được coi là phương pháptrị bệnh trĩ nội hiệu quả, triệt để hiện nay. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như ít gây đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa tổn thương đến các mô xung quanh, thời gian bình phục nhanh, không cần nằm viện, không bị tái phát.

Để điều trị bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HPT và HCPT, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, uy tín để đem lại hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp một số cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả triệt để. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để mỗi người có cách phòng tránh và điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp bạn có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0325.780.327 hoặc 0325.780.327 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. 

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.