Các loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ

Rau xanh và hoa quả tươi là những thực phẩm giàu chất xơ, rất hữu ích với bệnh nhân trĩ vì chúng giúp hỗ trợ, phòng ngừa táo bón hiệu quả. Vậy bạn có biết các loại hoa quả nào tốt cho người bị bệnh trĩ không?

Dưới đây, chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ đến bệnh nhân các loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ, để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Chế độ ăn uống phù hợp có vai trò quan trọng với bệnh nhân trĩ. Chúng vừa là nguyên nhân gây bệnh, vừa là thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

Các loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ vừa phải là loại trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan, vừa có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giúp khắc phục và ngăn chặn táo bón.

5 loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ:

1. Chuối chín

Chuối chín là một trong những thực phẩm , được khuyến cáo bệnh nhân trĩ nên dùng.

chuối là loại hoa quả nên ăn khi bị bệnh trĩ

Theo Đông y, chuối chín có tính lạnh, hỗ trợ tiêu hóa, thanh độc và giải nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần chuối chín có hàm lượng cao chất xơ hòa tan, giúp cải thiện chứng đại tiện khó.

2. Quả lê

Cũng giống như chuối chín, quả lê giàu chất xơ hòa tan và nhiều nước nên có thể giúp môi trường đường ruột ở trạng thái cân bằng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa táo bón.

lê là loại hoa quả nên ăn khi bị bệnh trĩ

Ngoài ra, lê còn giúp cầm máu, phù hợp với người bệnh trĩ vừa phẫu thuật xong.

Bác sĩ tư vấn

3. Đu đủ

Đu đủ có thể chữa được bệnh trĩ nhẹ bằng cách:

  • Lựa chọn quả đu đủ tươi nhiều ngựa, buộc úp vào hai bên cẳng chân, cuống hướng lên trên và để qua đêm. Nhựa của đu đủ đóng vai trò như chất co mạch trực tiếp sẽ giúp cho mạch máu trĩ co lại nhanh chóng.
đu đủ là loại hoa quả nên ăn khi bị bệnh trĩ
  • Trong thành phần của đu đủ chín, có đa dạng các loại vitamin A, B1, B2, Kali, sắt, magie, canxi… không chỉ có tác dụng nhuận tràng mà còn cung cấp lượng lớn chất sắt còn thiếu.

Bài viết bạn quan tâm:

4. Quả cam

Trong thành phần quả cam chứa dồi dào hàm lượng vitamin C, chất xơ và nước rất hữu ích cho bệnh nhân trĩ. Nếu bạn thường xuyên ăn cam hoặc uống nước am thì tình trạng bệnh sẽ được loại bỏ nhanh chóng hơn.

cam là loại hoa quả nên ăn khi bị bệnh trĩ

5. Việt quất

Việt quất là loại hoa quả giàu dinh dưỡng, có hàm lượng sắt cao ngất ngưởng. Hơn nữa, sắt cũng là thành phần thiết yếu trong tạo máu, giúp cơ thể chữa lành vết thương và điều trị chứng đại tiện ra máu.

việt quất là loại hoa quả nên ăn khi bị bệnh trĩ

Lưu  ý: Các loại hoa quả người bệnh trĩ cần hạn chế như quả ổi, quả hồng, chuối xanh… chúng gây táo bón và khiến triệu chứng bệnh trĩ nặng thêm.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân trĩ:

  • Các loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ chủ yếu có tác dụng nhuận tràng, giúp cho quá trình đại tiện trở nên dễ dàng hơn, triệu chứng bệnh trĩ cũng thuyên giảm.
  • Ngoài việc bổ sung thêm trái cây, bệnh nhân cũng cần chú ý các loại rau củ giàu chất xơ, hạn chế thức ăn nhiều gia vị cay nóng, đồ ăn giàu mỡ, rượu bia cùng các chất kích thích khác.
  • Việc chú ý chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp chỉ có hiệu quả với trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại nhẹ, khi mới phát. Bệnh nhân bị trĩ cấp độ nặng, các búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn thì cần đi khám, nhận sự chăm sóc và điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội, số điện thoại 0325.780.327-0325.780.327, về các loại hoa quả tốt cho người bị bệnh trĩ, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác, mời bạn nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.