Phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản không gây đau đớn

Phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản không gây đau đớn là mong muốn của nhiều bệnh nhân không muốn đến bệnh viện là ở nữ giới đã gửi đến nhờ bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn.

Do bệnh ở vùng kín nên hầu hết các trường hợp mắc trĩ đều mong muốn có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà mà không phải đi khám bác sĩ. Thấu hiểu tâm lý đó, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin chia sẻ một số cách chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản tại nhà dưới đây:

Bệnh trĩ là một bệnh phổ biến, đứng trong các bệnh vùng hậu môn trực tràng. Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các búi trĩ ở vùng hậu môn.

phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng trầm trọng, cảm giác chướng và đau đớn ở hậu môn không những cản trở sinh hoạt và làm việc, còn đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe sinh sản cho nữ giới sau này.

Theo y học hiện đại, cách chữa bệnh trĩ ngoại có thể dùng phương pháp nội khoa hoặc phương pháp ngoại khoa cắt trĩ.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể tìm hiểu các bài thuốc dân gian trong phòng và điều trị bệnh trĩ ngoại như sau:

 Chữa trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là “thần dược” có tiếng trong điều trị bệnh trĩ. Với bài thuốc rau diếp cá, người bệnh có thể sử dụng để chữa bệnh trĩ như sau:

Ăn sống rau diếp cá càng nhiều càng tốt: Bạn nên rửa sạch một nắm lá rau diếp cá, ngâm vào muối loãng trong tầm 15-20 phút rồi bỏ vào rổ, vẩy khô trước khi ăn.Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đun sôi nắm rau diếp cá, nước sôi thì dùng để xông, ngâm và rửa hậu môn khi nước nguội và lấy bã rau diếp cá dịt vào hậu môn.

Chữa trĩ ngoại bằng cây lá bỏng

Cây lá bỏng có thể trị chứng đại tiện ra máu và làm co các búi trĩ hậu môn, nên có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh trĩ.

Hướng dẫn cách chữa trĩ ngoại bằng cây lá bỏng như sau:

Rửa sạch rồi nhai sống hoặc sắc uống nước hỗn hợp gồm 6g lá bỏng và 6g rau sam.Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy 10g ngải cứu và 10g trắc bá đã được sao cháy, cùng với 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi sắc nước uống. mỗi ngày một thang cho đến khi chứng đại tiện ra máu giảm hẳn và hết.

Bác sĩ tư vấn

Chữa trĩ ngoại bằng mồng tơi

Rau mồng tơi là thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh trĩ, nó giúp thanh nhiệt, giải độc, trị táo bón và có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.Bạn có thể thường xuyên ăn rau mồng tơi hàng ngày hoặc cách khác là lấy rau mồng tơi rửa sạch, giã nhuyễn và đắp vào búi trĩ hậu môn.

Chữa trĩ ngoại bằng cây mào gà

Cây mào gà phơi thật khô và tán thành bột, chưng 5g bột mào gà với nước trà để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 3-4 lần. Kiên trì uống thường xuyên để đạt kết quả.

Chữa trĩ ngoại bằng lá vông

Dùng lá vông kết hợp với dấm thanh sẽ có kết quả tuyệt vời trong điều trị bệnh trĩ. Theo đó, bệnh nhân chữa trĩ ngoại bằng lá vông có thể thực hiện theo các bước sau:

Rửa sạch lá vông sau đó ngâm trong nước muối nhạt tầm 3 phút.Vớt lá vông ra, để khô rồi giã nhuyễn.Dấm thanh đun sôi, để nguội rồi đổ vào hỗn hợp lá vông với lượng vừa phải, tránh để khô quá hay nhão quá. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và dùng thuốc lá đắp vào búi trĩ hậu môn, lấy băng bao lại.Đắp lá vông từ 3-4 tiếng một ngày, liên tục 3 đến 4 lần trong ngày và trong 3 ngày liên tiếp.

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông có thể bất tiện cho bạn và tốn nhiều thời gian. Trong thời gian đắp thuốc liên tục, bạn cần nghỉ ngơi tại chỗ và hạn chế đi lại nên chỉ có thể làm vào thời gian rảnh rỗi.

Chữa trĩ ngoại bằng nước lá xông

Hỗn hợp nước lá xông sử dụng: Lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt… Mỗi thứ một nắm, thái nhỏ và cho vào nồi đun sôi (cho khoảng 1 ca nước và thêm 1 củ nghệ). Sau khi nước sôi thì bạn cho thêm một bát nước bồ kết đặc và tiếp tục hâm trong 10 phút.Sau khi hỗn hợp lá xông đã chuẩn bị xong, bạn đổ nước ra xông hậu môn trong khoảng 15 phút. Khi nước nguội thì bạn có thể dùng nước ngâm hậu môn.

Chữa trĩ ngoại bằng đu đủ xanh

Chọn một quả đu đủ còn tươi, nhiều nhựa.Bổ đôi quả đu đủ và buộc úp vào hai bên cẳng chân, phần cuống quay lên trên và để qua đêm,kiên trì tiến hành nhiều ngày liên tiếp cho đến khi mạch máu của búi trĩ co thắt lại và dần biến mất.

Chữa trĩ ngoại bằng dấm rượu táo

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng dấm rượu táo cũng chữa được trĩ ngoại. Thực ra thì không hẳn như thế, nó được xếp vào danh sách các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại là bởi vì nó có thể ngăn ngừa hiện tượng chảy máu do trĩ gây ra rất tốt.Bạn pha hai muỗng giấm táo vào một cốc nước, uống trước bữa ăn. Hoặc cách khác là ngâm một miếng bông trong dấm và bôi vào búi trĩ hậu môn cũng có tác dụng cầm máu.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản, không gây đau đớn mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà chia sẻ đến bạn đọc. Trong trường hợp bạn đã thử áp dụng các biện pháp trên nhưng không hiệu quả. Bạn có thể liên hệ đến số 0325.780.327-0325.780.327 để được các bác sĩ chuyên khoa trĩ phòng khám Thái Hà, số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để tìm ra nguyên nhân và có phác đồ điều trị chuẩn xác . Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn về cách chữa bệnh trĩ ngoại, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.