Tác hại của bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng gì đến bà bầu

Bà bầu luôn chịu áp lực ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố, tác hại của bệnh trĩ ngoại luôn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe và cuộc sống của bà bầu. Vậy tác hại của bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng gì đến bà bầu? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây:

Chào bác sĩ! Tôi mang bầu được 6 tháng thì bắt đầu bị táo bón và đi ngoài ra máu. Hậu môn rất ngứa ngáy và khó chịu, khi sờ vào thấy xuất hiện “lớp da thừa”. Tôi nghe thấy bảo thai phụ rất dễ bị bệnh trĩ ngoại. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho biết có phải tôi cũng bị bệnh trĩ ngoại rồi không? Tác hại của bệnh trĩ ngoại có ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi và đứa bé không bác sĩ? (Thúy Hà – Ba Đình – Hà Nội)

tác hại của bệnh trĩ ngoại đến bà bầu

Chuyên gia phòng khám trĩ tư vấn

Chào chị Thúy Hà! Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở hậu môn mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc trĩ là những người có thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt, chế độ ăn uống không khoa học như đứng lâu, ngồi nhiều và ít vận động khiến cho khu vực hậu môn phải chịu nhiều áp lực từ vùng bụng dồn xuống, gây ra búi trĩ.

Bác sĩ tư vấn

Theo đó, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, nhân viên văn phòng, lái xe taxi hoặc thợ may… đều có nguy cơ cao mắc trĩ. Mà chị là phụ nữ có thai, đặc biệt là đã mang thai đến tháng thứ 6 cũng là một trong số những đối tượng thường gặp của bệnh trĩ.

Các triệu chứng bệnh trĩ mà chị đang gặp phải như táo bón và đi ngoài ra máu, hậu môn rất ngứa ngáy và khó chịu, khi sờ vào thấy xuất hiện “lớp da thừa” thì chứng tỏ chị đã bị bệnh trĩ, mà cụ thể là bệnh trĩ ngoại.

Bài viết bạn quan tâm:

Dưới đây là những tác hại của bệnh trĩ ngoại có thể ảnh hưởng đến bà bầu:

Tác hại của bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng gì đến bà bầu?

Ảnh hưởng đến tâm lý: Các triệu chứng bệnh trĩ gây đau đớn và khó chịu, cản trở sinh hoạt hàng ngày, một số chị em còn có thể mất ngủ, lo lắng và căng thẳng.

Đe dọa viêm nhiễm: Bệnh trĩ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hậu môn cho thai phụ. Bình thường, khu vực hậu môn vốn có nhiều vi khuẩn có hại sinh sống. Nếu thai phụ không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ thì rất dễ bị viêm nhiễm.

Dẫn đến các bệnh hậu môn trực tràng: Một trong những tác hại bệnh trĩ thường gặp là chúng dễ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, thậm chí là ung thư hậu môn trực tràng.

Thiếu máu: Thiếu máu là tác hại bệnh trĩ ngoại rất nguy hiểm đối với thai phụ. Theo đó, bệnh trĩ ngoại ở mức độ càng nặng thì các triệu chứng bệnh trĩ càng trầm trọng, mức độ chảy máu càng nhiều, máu có thể nhỏ từng giọt hoặc chảy thành tia như cắt tiết gà.

Thúy Hà thân mến! Tất cả các tác hại của bệnh trĩ ngoại đến thai phụ ở trên sẽ được ngăn chặn nếu bạn có điều chỉnh phù hợp, bệnh trĩ ngoại không có ảnh hưởng nhiều lắm đến sức khỏe của mẹ và của cả thai nhi. Điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải đi khám và tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Một trong những khó khăn trong điều trị bệnh trĩ ở thai phụ là nguy cơ mắc trĩ gia tăng theo sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, trong khi đó, việc sử dụng thuốc đặc trị có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Do đó, thai phụ tuyệt đối không nên chủ quan.

Để giảm nhẹ các triệu chứng bệnh trĩ, thai phụ có thể tìm đến các biện pháp điều trị bệnh trĩ dân gian, kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc. Chế độ ăn uống nhiều chất xơ, uống nhiều nước cũng rất quan trọng.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội về tác hại của bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng gì đến thai phụ. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Biên soạn/Hải Yến.