Nguyên nhân bị bệnh Apxe hậu môn

Nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn hầu như xuất phát từ các nguyên nhân về bệnh lý như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, ….Apxe hậu môn là một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng thường gặp, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe sinh sản của người bệnh. Việc tìm hiểu về những nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn có vai trò quan trọng trong công tác phòng và điều trị apxe.

nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn là tình trạng viêm nhiễm và tạo mủ ở các khe rãnh vùng hậu môn.

Các dạng apxe hậu môn thường gặp bao gồm: Apxe hố ngồi trực tràng, apxe cơ thắt và apxe quanh vùng hậu môn…

Các dạng apxe hậu môn khác nhau do nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn là khác nhau.

Nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn chủ yếu tập trung ở những người đứng lâu, ngồi nhiều, ít vận động; người làm các công việc như lái xe, lễ tân, nhân viên văn phòng, người thừa cân … có thói quen vệ sinh không bảo đảm dẫn đến.

Nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn bao gồm:

Nhiễm trùng ở hậu môn là nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn

Các bệnh lý vùng hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông vùng da xung quanh hậu môn… đều có thể khiến cho vùng da hậu môn bị tổn thương và nhiễm trùng, kích thích apxe hậu môn khởi phát.

Mới đầu các nhiễm trùng chỉ xuất hiện ở ống tuyến hốc, sau đó, lan đi các nơi khác nhau trong các tuyến, ống hậu môn, dẫn đến apxe hậu môn.

Tác dụng phụ của thuốc có thể gây apxe hậu môn

Các loại thuốc điều trị trực tràng thường có tính kích thích cao, kích thích các mô, da vùng hậu môn hoại tử, dẫn đến apxe quanh hậu môn.

Biến chứng của tiểu phẫu

Các tiểu phẫu ngoại khoa can thiệp vùng hậu môn trực tràng như trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, hậu môn … nếu không được thực hiện trong phòng tiệt trùng tiệt khuẩn, các thiết bị y tế được bảo đảm thì nguy cơ viêm nhiễm sau phẫu thuật rất cao, người bệnh dễ bị apxe hậu môn.

Các nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn khác

Các bệnh ở trực tràng như viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét, viêm loét đại tràng… Người có hệ miễn dịch kém có nguy cơ bị apxe hậu môn cao hơn. Tồn tại dị vật ở vùng hậu môn.

Bệnh apxe hậu môn không những gây ảnh hưởng trầm trọng đến lối sống sinh hoạt và làm việc của bệnh nhân, mà còn đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm, dễ dẫn đến rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn … các bệnh lý này có mức độ nguy hiểm và khó chữa khỏi hơn nhiều.

Hơn nữa, apxe hậu môn tái phát lâu ngày còn có thể gây biến chứng ung thư hậu môn, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Bài viết bạn quan tâm:

Do đó, chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, bệnh nhân bị apxe hậu môn khi phát hiện các dấu hiệu apxe hậu môn nên sớm đi thăm khám bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Bệnh nhân có thể lựa chọn phòng khám Thái Hà là một trong những địa chỉ khám chữa các bệnh hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng hiện nay.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, các bạn có thể gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327  hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.