Mẹo điều trị apxe hậu môn hiệu quả hiện nay

Thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả  là gì? Apxe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng mưng mủ ở vùng hậu môn, gây ra đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc.

Điều trị apxe hậu môn có thể bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa. Thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả là mong muốn của nhiều bệnh nhân.

mẹo điều trị apxe

Bệnh nhân bị apxe hậu môn có triệu chứng điển hình như sau:

Mụn mủ: Mủ màu vàng, đặc và có mùi khó chịu. Các mụn mủ này có xu hướng tái đi phát lại, khó lành. Chúng đỏ ửng, sưng tấy và vỡ ra, xẹp xuống và hình thành mụn mủ mới.

Cảm giác đau: Đau khi ấn vào mụn mủ, khi bệnh nhân đứng lên hoặc ngồi xuống. Cảm giác đau cũng gia tăng khi mụn nhiều mủ, căng phồng, và xẹp xuống khi mụn bị vỡ.

Ngứa hậu môn: Ngứa ngáy dữ dội ở các ổ apxe trong giai đoạn hình thành mụn mủ, khi mủ vỡ và chảy ra vùng da xung quanh hậu môn, sẽ gây kích ứng da hậu môn, cảm giác ngứa ngáy lan sang các vùng da xung quanh.

Các nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn có 4 nguyên nhân chính gây ra như sau:

⋆ Các bệnh vùng hậu môn: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại tràng… nếu không sớm phát hiện và điều trị, có thể biến chứng thành apxe hậu môn.

⋆ Can thiệp tiểu phẫu, phẫu thuật thất bại: Các tiểu phẫu can thiệp vùng đáy chậu, xương cụt … nếu tay nghề của bác sĩ không bảo đảm hoặc quá trình chăm sóc, bảo vệ sau tiểu phẫu không bảo đảm, rất dễ gây ra apxe hậu môn.

⋆ Các nguyên nhân khác: Táo bón, dị vật hậu môn … gây tổn thương khu vực hậu môn, dẫn đến viêm nhiễm và nguy cơ apxe hậu môn tăng cao.

Bài viết bạn quan tâm:

Thông tin về thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả như thế nào?

Tình trạng sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn tùy tiện hiện nay:

Thuốc cùng với can thiệp ngoại khoa là hai biện pháp điều trị apxe hậu môn chính. Trong đó, việc sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn thường đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn nên được nhiều bệnh nhân ưa dùng. Thậm chí nhiều người còn tùy tiện sử dụng thuốc điều trị rò hậu môn tại nhà mà không có hướng dẫn, chỉ định của thầy thuốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám Thái Hà cảnh báo, việc điều trị apxe hậu môn cần căn cứ vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý cụ thể thì mới đạt hiệu quả.

Thông tin về thuốc chữa apxe hậu môn hiệu quả

Thuốc điều trị apxe hậu môn chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, mới xuất hiện, các ổ apxe nông, không sâu.

Trong trường hợp bệnh nhân được chỉ định điều trị apxe hậu môn bằng thuốc thì các loại thuốc được dùng có thể là:

  • Thuốc kháng sinh toàn thân dạng uống hoặc thuốc bôi, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng.
  • Thuốc giảm đau, thường uống vào ban ngày hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, giúp bệnh nhân giảm bớt cảm giác đau đớn.
  • Thuốc chỉ kiểm soát tình trạng nhiễm trùng chứ không thể ngăn chặn quá trình làm mủ và hình thành apxe hậu môn.
  • Việc dùng thuốc cần kết hợp với rạch và dẫn lưu mủ các ổ apxe để ngăn chặn apxe hậu môn mới hình thành.

Sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả như thế nào?

✔ Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về cách sử dụng thuốc, uống đúng thuốc, đủ liều và theo đúng thời gian quy định.

✔ Trong trường hợp bạn gặp phải tác dụng phụ của thuốc hoặc sử dụng thuốc không đạt hiệu quả, bạn cần phải thông báo đến bác sĩ.

✔ Tái khám theo thời gian quy định để chắc chắn về hiệu quả của thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả . Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin hãy gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để tiến hành thăm khám điều trị nứt kẽ hậu môn.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.