Mắc bệnh trĩ có mang thai được không?

Vài năm trở lại đây tỷ lệ nữ giới mắc bệnh trĩ khá nhiều do ngồi ngời hoặc chị em lười vận động. Mang thai và bị bệnh trĩ tưởng chừng không có mối liên quan đến nhau, nhưng được khá nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Mắc bệnh trĩ có mang thai được không? Là thắc mắc được gửi đến chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà nhờ tư vấn.

Trước khi tìm hiểu bị bệnh trĩ có mang thai được không?, các bạn cần nắm rõ nguyên nhân bệnh trĩ là gì và những ảnh hưởng của bệnh trĩ đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Mắc bệnh trĩ có mang thai được không

Bệnh trĩ và tác hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do sự giãn quá mức của thành tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn. Theo ước tính, tỷ lệ mắc trĩ của nước ta lên đến 35%-50% dân số.

Bệnh trĩ nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ đe dọa những biến chứng sau cho sức khỏe:

Thiếu máu: Chảy máu khi đại tiện là triệu chứng bệnh trĩ điển hình. Ở mức độ nặng, bệnh nhân trĩ có thể nhỏ từng giọt hoặc thậm chí là phun thành từng tia như cắt tiết gà.

Suy giảm chất lượng sống: Người bệnh gặp đau đớn khi đại tiện, ngứa ngáy, khó chịu hậu môn thường trực, không thể tập trung vào học tập và làm việc.

Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn mang theo dịch tiết, khiến âm đạo luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, đe dọa nguy cơ viêm nhiễm.

Viêm phụ khoa: Khu vực hậu môn gần với vùng kín nên bệnh nhân trĩ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa nếu không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân.

Các bệnh hậu môn trực tràng: Bệnh trĩ là khởi đầu của các bệnh hậu môn trực tràng như nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và rò hậu môn.

Phụ nữ mang thai là những đối tượng thường gặp của bệnh trĩ, tuy không bị đe dọa trực tiếp đến sức khỏe nhưng có ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận và chất lượng sống.

Bác sĩ tư vấn

Mắc bệnh trĩ có mang thai được không?

Chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, bệnh trĩ không hề ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em.

Chị em bị trĩ vẫn có thể mang thai và sinh con như thường. Tuy nhiên, chị em vẫn nên điều trị bệnh trĩ cũng như bất cứ các vấn đề về sức khỏe nào phát sinh trước khi có ý định mang thai.

Mang thai sẽ làm cho bệnh trĩ trở nên trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, từ đó, có thể ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.  

☢ Mẹ bầu bị bệnh trĩ thường xuyên thấy đau đớn, khó chịu. Điều này vừa tác động hóa học đến sự phát triển của não em bé khi còn trong bụng mẹ, vừa khiến em bé không nhận được nhiều chất dinh dưỡng, có thể khiến trẻ bị rối loạn hành vi sau này.

☢ Đại tiện ra máu, dẫn đến thiếu máu, làm suy giảm sức khỏe của thai phụ, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất, trí tuệ (não bộ) của trẻ, trẻ có thể bị sinh non hoặc em bé nhỏ con hơn so với tuổi thai.

Lời khuyên:

  • Mẹ bị trĩ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, phòng tránh hiện tượng thiếu máu. Thực hiện thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt phù hợp, phòng ngừa bệnh trĩ trở nặng hơn.

Bài viết bạn quan tâm:

Hi vọng những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về vấn đề mắc bệnh trĩ có mang thai được không? đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội đến phòng khám đa khoa Thái Hà với số điện thoại 0325.780.327-0325.780.327 bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.