Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 đơn giản

Trĩ ngoại độ 1 là bệnh trĩ cấp độ nhẹ và thường gặp , lúc này bệnh trĩ mới có dấu hiệu bắt đầu hình thành và đây cũng là thời điểm thích hợp để điều trị cho người bệnh. Do bệnh mới ở giai đoạn đầu nên cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 rất đơn giản, nhanh chóng và ít tốn kém. Bệnh nhân chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc xây dựng thói quen hợp lý là bệnh có thể thuyên giảm hoặc khỏi hoàn toàn.

cách trị bệnh trĩ ngoại độ 1

Trĩ ngoại cấp độ 1 như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ của bệnh trĩ. Khi mới xuất hiện, bệnh rất dễ nhận biết với các biểu hiện như cảm giác chướng và sưng tấy hậu môn, đau khi đại tiện và đại tiện phải rặn.

Bệnh nhân mắc trĩ ở mức độ này nếu kịp thời đi thăm khám và điều trị, bệnh sẽ dễ chữa khỏi. Tuy nhiên, tâm lý chung của nhiều người khi mắc trĩ là thường chủ quan, tự tìm cách điều trị tại nhà. Nhiều người không biết cách còn để bệnh diễn biến nặng hơn. Chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan với bất cứ triệu chứng nào của bệnh trĩ ngoại. Khi mới phát hiện bệnh, cần nhanh chóng đi khám và điều trị.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1

Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 có rất nhiều cách. Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, bệnh nhân có thể lựa chọn cách điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà bằng các bài thuốc dân gian, hoặc đơn giản là chỉ cần thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt là bệnh có thể thuyên giảm.

Bài viết bạn quan tâm:

 Sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ

Chữa bệnh trĩ ngoại độ 1, bệnh nhân không cần đến các biện pháp can thiệp ngoại khoa như cắt hay thắt vòng búi trĩ. Thay vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị, bao gồm thuốc uống và thuốc bôi cho bệnh nhân.

➣ Thuốc uống: Thuốc chống táo bón, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, khiến phân mềm ra và dễ đi ngoài.

➣ Thuốc bôi: Thuốc mỡ bôi ngoài có thể làm co lại các búi trĩ, chống viêm nhiễm.

Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 bằng các bài thuốc dân gian

Bác sĩ tư vấn

Rau diếp cá, quả sung, đu đủ … đều là những bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả.

✯ Rau diếp cá: Lấy một nắm lá rau diếp cá rửa sạch và đun lên, xông hơi lá rau diếp cá, chờ khi nước nguội thì lấy nước rửa sạch và lấy bã rau diếp cá đắp vào hậu môn.

✯ Quả sung: Bạn có thể ăn từ 1-2 quả sung mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa rất tốt.

✯ Đu đủ: Lấy quả đu đủ tươi, còn nhiều nhựa, bổ đôi và buộc úp vào hai bên cẳng chân trước khi đi ngủ.

Chú ý: Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 bằng các bài thuốc dân gian, bệnh nhân cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mong mang lại hiệu quả.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

❄ Ăn nhiều chất xơ như rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước…

❄  Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều giàu mỡ, thức ăn nhanh… chúng không những có hàm lượng dinh dưỡng thấp còn gây kích ứng đường tiêu hóa, khiến cho bệnh trĩ ngoại trở nên trầm trọng hơn.

❄ Tăng cường tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, các môn thể thao được khuyến khích là đi bộ, yoga và bơi lội…

❄  Xây dựng thói quen đại tiện khoa học, đại tiện vào một giờ cố định trong ngày, tránh rặn khi đi đại tiện, vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi…

Trên đây là những chia sẻ về cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 được cung cấp bởi các chuyên gia phòng khám Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

Hải Yến/Tổng hợp.