Những hình ảnh bệnh trĩ ngoại thường gặp

Nhiều người bệnh vẫn chưa phân biệt được khi nhìn vào hình ảnh bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nội. Với những hình ảnh của bệnh trĩ ngoại mà phòng khám đa khoa Thái Hà đưa ra dưới đây, hi vọng sẽ giúp được bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về căn bệnh này.Bệnh trĩ ngoại là một trong hai dạng trĩ thường gặp, gây nhiều đau đớn và khó chịu hơn cho bệnh nhân so với bệnh trĩ nội.

hình ảnh trĩ ngoại từng giai đoạn

Thông tin tổng quan về bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng xuất hiện những “cục thịt thừa” ở lớp da xung quanh ống hậu môn. Theo y học, nguyên nhân hình thành các búi trĩ ngoại là do sự co giãn quá mức của các thành tĩnh mạch trĩ nằm dưới đường lược, ngoài rìa ống hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại tuy không đe dọa đến tính mạng, các biến chứng của bệnh trĩ ngoại cũng không nguy hiểm và trầm trọng như bệnh trĩ nội nhưng nó gây ra nhiều đau đớn, khó chịu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc, buộc bệnh nhân phải đến khám và điều trị.

Những hình ảnh bệnh trĩ ngoại thường gặp

Bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết, các búi trĩ ngoại xuất hiện ngay từ giai đoạn đầu khi bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ.

Mới đầu, bệnh nhân bị trĩ ngoại nhẹ, chỉ sờ thấy miếng thịt thừa, sưng đỏ, gây nóng ở hậu môn.Về sau, búi trĩ này lớn hơn, sa hẳn ra ngoài hậu môn.

Bệnh nhân có thể chỉ xuất hiện một búi trĩ ngoại nhưng cũng có thể xuất hiện nhiều búi trĩ ngoại gây chướng và khó chịu.

Các búi trĩ ngoại nằm ở bên dưới đường lược, bề mặt là lớp biểu mô lát tầng, chứa nhiều cảm giác, khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn.

Bài viết bạn quan tâm:

Lưu ý: Việc nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại có thể giúp bệnh nhân nhanh chóng đi khám, có giải pháp chữa trị bệnh trĩ dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu của bệnh. Việc điều trị bệnh trĩ ngoại từ sớm tiết kiệm được chi phí và hiệu quả hơn, chữa bệnh nhanh khỏi hơn.

Trên đây là một số hình ảnh bệnh trĩ ngoại được chia sẻ và tổng hợp bởi các bác sĩ phòng khám Thái Hà. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác về bệnh trĩ ngoại, hãy gọi điện đến số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Hải Yến/Tổng hợp.