Đi ngoài ra máu đông không đau là dấu hiệu của bệnh gì? nguyên nhân do đâu

Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết đi ngoài ra máu đông, dạng như máu cục nhưng không đau là dấu hiệu của bệnh gì? Dạo gần đây em rất hay gặp phải hiện tượng này nên em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết nguyên nhân đi ngoài ra máu cục? (Thái Hòa – Quảng Bình)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Đi ngoài ra máu đông (máu dạng cục) là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người chứ không phải chỉ riêng bạn, do đó trước mắt bạn đừng quá nên lo lắng khi gặp phải hiện tượng này.

Tuy nhiên, bạn phải xác định chính xác nguyên nhân của tình trạng đi ngoài ra máu cục để có biện pháp xử lý kịp thời và sớm chấm dứt tình trạng này.

đi ngoài ra máu đông không đau

Đi ngoài ra máu đông, cục, không đau là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia, đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý. Căn cứ vào mức độ ra máu và các biểu hiện đi kèm mà bạn có thể nhận biết chúng như sau:

Đi ngoài ra máu đông do bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Các búi trĩ sẽ xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài hậu môn do sự phình to các thành tĩnh mạch trĩ.

Người bị bệnh trĩ có thể đi ngoài ra máu đông, máu chảy ít hoặc nhiều phụ thuộc vào mức độ mắc trĩ. Ngoài ra, bệnh nhân có thể xuất hiện đi kèm với các triệu chứng khác như đi cầu khó khăn và đi cầu phải rặn, sa búi trĩ hậu môn…

Đi ngoài ra máu cục do nứt kẽ hậu môn

Bệnh nhân nứt kẽ hậu môn có thể bị đi ngoài ra máu đông kèm theo cảm giác đau như dao cứa ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

Nứt kẽ hậu môn đặc trưng bởi sự xuất hiện các vết nứt ở lớp niêm mạc hậu môn, xuất hiện do bệnh nhân phải rặn phân cứng khi đi ngoài, làm cho các tĩnh mạch bị căng và dẫn đến nứt kẽ.

Đi ngoài ra máu đông do polyp hậu môn

Polyp hậu môn là một chứng bệnh nguy hiểm ở hậu môn trực tràng do có thể gây biến chứng ung thư nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Theo báo cáo, có đến 90% số bệnh nhân bị ung thư hậu môn là do bệnh polyp hậu môn biến chứng thành.

Nguyên nhân polyp hậu môn là do sự tăng sinh quá mức của lớp niêm mạc trực tràng, hình thành nên các khối u hậu môn. Nếu như bạn bị đi ngoài ra máu đông hoặc tươi thì có khả năng bạn mắc phải polyp hậu môn.

Ung thư hậu môn trực tràng

Đi ngoài ra máu đông có thể là dấu hiệu của ung thư hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh nguy hiểm có đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân, xếp thứ ba ở nữ giới và thứ 4 ở nam giới về mức độ nguy hiểm.

Các bệnh lý khác là nguyên nhân đi ngoài ra máu

Các vấn đề về đường tiêu hóa, kiết lỵ, viêm túi thừa và suy giảm chức năng gan… đều có thể là nguyên nhân đi ngoài ra máu đông.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để biết chính xác nguyên nhân đi ngoài ra máu, bệnh nhân cần đi khám bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời, phòng chống những hậu quả khôn lường về sức khỏe.

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội dành cho câu hỏi đi ngoài ra máu đông không đau là dấu hiệu của bệnh gì. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.