Những hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp theo từng cấp độ

Nếu chỉ nhận biết qua những triệu chứng của bệnh trĩ mà không tham khảo hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp theo từng cấp độ thì khó có thể xác định chính xác về các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ đối với người bệnh. Từ đó, bạn đọc có thể tự kiểm tra, quan sát và phát hiện, đánh giá tình trạng bệnh lý, hãy cùng tham khảo hình ảnh của bệnh trĩ qua các cấp độ trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, đặc trưng bởi sự xuất hiện của các búi trĩ hậu môn. Chúng giống như những tĩnh mạch có thể thấy trên chân của bạn và khi những tĩnh mạch phồng lên này bị kích thích, chúng sẽ khiến màng xung quang xung lên. Bệnh trĩ được chia thành hai dạng chính: Bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra, sự xuất hiện kết hợp của các búi trĩ nội và trĩ ngoại được gọi là trĩ hỗn hợp.

hình ảnh của bệnh trĩ

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua các cấp độ

Bệnh trĩ nội có đặc điểm là bũi trí hình thành trên đường lược bên trong trực môn hậu tràng, triệu chứng ban đầu kín đáo nêm ít người bệnh có thể phát hiện bệnh ngay ở giai đoạn 1. Căn cứ vào các triệu chứng chia bệnh trĩ nội thành 4 cấp độ phát triển chính: trĩ nội độ 1 và độ 2 là mức độ nhẹ, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 là giai đoạn nặng hơn vì lúc này búi trĩ lòi ra nhiều hơn và không tự co lại.

Hình ảnh trĩ nội cấp độ 1

Hình ảnh búi trĩ ở giai đoạn 1 nằm bên trên đường lược, kích thước nhỏ, chưa sa ra ngoài hậu môn nên chưa thể quan sát bằng mắt thường. Bệnh thường chỉ có thể phát hiện bằng cách tiến hành soi hậu môn.

hình ảnh cho bệnh trĩ

Hình ảnh trĩ nội cấp độ 2

Khi ở giai đoạn 2 búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và có thể co lại được,  triệu chứng bệnh sẽ rõ ràng hơn do búi trĩ nội đa tăng lên. Dựa vào hình ảnh trĩ nội trên chúng ta thấy hậu môn có búi thịt lòi ra sau mỗi lần đại tiện.

hình ảnh trĩ

Hình ảnh trĩ nội cấp độ 3

Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn và không thể tự co lại được do kích thước của chúng qua lớn, người bệnh phải dùng tay mới có thể đẩy lên nếu không chúng vẫn ở ngòa hậu môn.

hình ảnh búi trĩ

Hình ảnh trĩ nội cấp độ 4

Búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài hậu môn và có dùng tay cũng không thể đẩy lên được do búi trĩ nội vô cùng lớn, chứng lòi hẳn ra ngoài gây đau đớn, vướng víu cho người bệnh. Có lẽ nhiều người sẽ thấy “rùng mình” lo sợ, vì vậy khi thấy có những biểu hiện bất thường ở hậu môn các bạn nên đi khám để có biện pháp xử lý kịp thời.

hình ảnh bị trĩ

Bác sĩ tư vấn

Hình ảnh về bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ

Các búi trĩ ngoại nằm bên dưới đường lược, ngay ngoài rìa ống hậu môn nên có thể dễ dàng phát hiện từ khi búi trĩ ngoại mới phát sinh.Bệnh trĩ ngoại không được chia thành các cấp độ rõ ràng như bệnh trĩ nội. Mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ ngoại chỉ được phân biệt dựa theo mức độ sa búi trĩ nhiều hay ít mà thôi.

Dưới đây là những hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu mới hình thành và hình ảnh búi trĩ ngoại phát triển ngày càng nặng hơn sau đó:

hình ảnh của bệnh trĩ ngoại

Hình ảnh trĩ ngoại cấp độ 1

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 1 cho chúng ta thấy ngay từ giai đoạn sớm, người bệnh có hiện tượng bất thường ở hậu môn do các đám rối tĩnh mạch ở bên dưới đường lược bị dãn nở quá mức.

Hình ảnh trĩ ngoại cấp độ 2

Lúc này viền hậu môn của người bệnh bị sưng lên đáng kể. Ngoài triệu chứng sưng tấy, người bệnh còn có những triệu chứng bất thường khác kem theo chẳng hạn như đại tiện ra máu, đau rát và sưng tấy hậu môn.

Hình ảnh trĩ ngoại cấp độ 3

Ở giai đoạn 3, trĩ ngoại sưng tấy nghiêm trọng do các búi trĩ tăng kích cỡ. Người bệnh không những đau đớn khi đại tiện mà còn luôn cảm thấy vướng víu, ngứa ngáy…

Hình ảnh trĩ ngoại cấp độ 4

Ở giai đoạn này, bạn hãy nhanh chóng thăm khám càng sớm càng tốt để chữa trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự xuất hiện của cả hai búi trĩ, búi trĩ ngoại và búi trĩ nội trên cùng một cơ thể bệnh nhân.

Thường thì bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 và 4 sẽ phát triển thành bệnh trĩ hỗn hợp.

Dưới đây là những hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp, bao gồm cả búi trĩ nội và trĩ ngoại ở bệnh nhân.

hình ảnh búi trĩ hỗn hợp

Bài viết những hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp theo từng cấp độ bệnh trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến bác sĩ phòng khámThái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội hoặc liên hệ tới số 0325.780.327-0325.780.327 hoặc bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” để được giải đáp trực tuyến.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.