Những biến chứng rò hậu môn sau phẫu thuật

Rò hậu môn không có khả năng tự khỏi do đó người bệnh cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Điều trị phẫu thuật rò hậu môn bằng ngoại khoa là phương pháp hiệu quả và triệt để . Tuy nhiên, nếu lựa chọn lầm cơ sở khám chữa kém chất lượng, các thiết bị y tế không an toàn, tay nghề bác sỹ không cao, bệnh nhân có thể đối mặt với những biến chứng rò hậu môn sau phẫu thuật vô cùng nguy hiểm và nếu không biết chăm sóc đúng cách.

những biến chứng rò hậu môn sau phẫu thuật

Những biến chứng thường gặp rò hậu môn sau phẫu thuật

Phẫu thuật rò hậu môn không quá phức tạp nhưng bạn cần phải lựa chọn kỹ địa chỉ y tế. Nếu phẫu thuật rò hậu môn tại những cơ sở y tế chất lượng kém, trang thiết bị không đảm bảo sẽ rất dễ xảy ra viêm nhiễm và nhiều biến chứng khác.

Một số biến chứng có thể xảy ra do rò hậu môn sau phẫu thuật bạn cần lưu ý như sau:

Chảy máu hậu môn

Chảy máu hậu môn sau khi phẫu thuật đường rò xảy ra do 1 số yếu tố như: bác sĩ tay nghề kém, không cẩn trọng trong việc cầm máu hoặc thắt đường rò, sợi chun thắt chồng lên búi trĩ…

Nếu sau khi phẫu thuật, hậu môn bị chảy nhiều máu, bạn nên thông báo với bác sĩ sớm để được cầm máu kịp thời.

Đứt cơ thắt hậu môn

Đứt cơ thắt hậu môn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt do người bệnh không thể tự chủ được việc đại tiện.

Tình trạng này thường xảy ra nếu phẫu thuật rò hậu môn được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn yếu kém.

Việc phục hồi lại chức năng của cơ thắt tương đối khó khăn và phức tạp.

Tăng nguy cơ nhiễm trùng

Sau khi phẫu thuật, vết thương sẽ bị chảy máu và dịch vàng trong khoảng vài ngày. Trong những ngày này, bạn cần vệ sinh sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ, là sau mỗi lần đại tiện.

Nếu chất thải bị sót lại, kết hợp với dịch từ vết mổ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập, gây viêm nhiễm.

Khi đó, vết mổ sẽ khó lành thậm chí gây nhiễm trùng hậu môn.

Biến chứng hẹp hậu môn

Hẹp hậu môn sau khi phẫu thuật rò hậu môn khiến người bệnh gặp nhiều cản trở trong việc đại tiện.

Nếu quá trình cắt đốt bằng dao điện xảy ra sai sót dễ khiến hậu môn bị nhiễm trùng, hoại tử, teo hẹp. Biến chứng này không xảy ra ngay mà thường phải sau vài tháng hoặc vài năm mới xuất hiện.

Nguy cơ bí tiểu

Bí tiểu không phải là biến chứng phổ biến nhưng bạn cũng không nên coi thường. Trường hợp nhẹ có thể áp dụng cách chườm đá hoặc châm cứu. Trường hợp bí tiểu nặng sẽ cần tiến hành thông tiểu.

Nguy cơ bị ung thư

Sau khi đã phẫu thuật loại bỏ lỗ rò nhưng người bệnh không biết chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ tái phát trở lại. Việc phẫu thuật đi phẫu thuật lại gây nhiều đau đớn, tốn kém và dễ gây biến chứng thành ung thư hậu môn, trực tràng.

Khả năng xảy ra biến chứng sau khi phẫu thuật rò hậu môn là không nhỏ nếu bạn thực hiện tại những địa chỉ y tế chất lượng kém, bác sĩ không có tay nghề, trang thiết bị y tế hiện đại.

Bài viết bạn quan tâm:

Địa chỉ phẫu thuật rò hậu môn hiệu quả tại Hà Nội

Việc lựa chọn địa chỉ phẫu thuật rò hậu môn sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả cuối cùng. Nếu bạn đang mắc rò hậu môn và phân vân không biết nên chữa trị tại đâu hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Hiện nay, tại Hà Nội phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ phẫu thuật rò hậu môn hiệu quả, an toàn và triệt để.

Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng do phòng khám hội tụ đầy đủ những yếu tố sau:

  • Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại
  • Môi trường y tế đảm bảo vô trùng, hạn chế nguy cơ lây lan bệnh.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ mang lại sự thoải mái cho người bệnh.
  • Thái độ phục vụ tận tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng .
  • Chi phí khám bệnh trĩ hợp lý, công khai, minh bạch.

Những biến chứng rò hậu môn sau phẫu thuật là không thể coi thường. Chính vì vậy, điều trị bệnh sớm và triệt để tại những cơ sở y tế chất lượng là cách bảo vệ tốt sức khỏe của bạn.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Hải Yến/Tổng hợp.