Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở nam giới

Nam giới có tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn do những thói quen sinh hoạt không tốt. Ngoài ra, do tâm lý chủ quan hầu hết nam giới không chữa trị ngay khi thấy các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở nam giới, đến khi bệnh đã nặng mới vội vàng đi chữa. Việc điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn muộn không chỉ khó khăn, phức tạp mà còn tốn kém về thời gian và tiền bạc.

dấu hiệu bị trĩ ở nam giới

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở nam giới

Thông thường bệnh trĩ ở nam giới sẽ có những dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Đau, ngứa nhẹ, rát hậu môn do sự xói mòn của các bức tường tĩnh mạch.
  • Nếu là trĩ ngoại thì búi trĩ sẽ hình thành bên ngoài rìa hậu môn, nếu là trĩ nội sẽ hình thành búi trĩ bên trong ống hậu môn.
  • Đại tiện ra máu khiến máu dính trên phân và trên giấy vệ sinh. Bệnh càng nặng thì lượng máu chảy ra ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt ở những giai đoạn cuối búi trĩ có thể bị xuất huyết nặng khiến máu chảy ồ ạt gây mất máu nặng.
  • Táo bón liên tục khiến bệnh trĩ diễn biến nặng hơn.
  • Búi trĩ nội khi phát triển đến giai đoạn 2 thì búi trĩ bắt đầu bị sa ra ngoài nhưng có thể tự co thụt vào trong được. Giai đoạn 3, búi trĩ thường xuyên bị sa ra phải dùng tay đẩy mới thụt vào trong được. Đến giai đoạn cuối, búi trĩ sa hẳn ra ngoài có dùng tay đẩy cũng không thụt vào trong được.
  • Đối với trĩ ngoại búi trĩ hình thành ngay phía ngoài hậu môn, phía trên đường lược và sẽ phát triển to dần lên theo từng cấp độ bệnh.
  • Ngoài những biểu hiện trên, nam giới mắc bệnh trĩ còn làm xuất hiện các triệu chứng toàn thân như: mệt mỏi, uể oải, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên căng thẳng, stress, dễ nổi nóng, cáu giận.

Cách phòng tránh bệnh trĩ ở nam giới

Nam giới có thể phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả bằng những biện pháp sau:

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống một cách khoa học, hợp lý.

Ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để phòng tránh táo bón hiệu quả.

Rèn luyện thể dục thể thao khoa học, đều đặn, vừa sức.

Tránh xa rượu bia, cà phê, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và thực phẩm chứa các chất kích thích.

Rèn luyện thói quen đại tiện đúng cách, đúng giờ, không cố rặn khi bị táo bón.

Cách điều trị bệnh trĩ ở nam giới hiệu quả

Điều trị bệnh trĩ ở nam giới cần căn cứ theo từng cấp độ bệnh. Với trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh thường chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học bệnh sẽ thuyên giảm dần. Tuy nhiên, khi bệnh đã nặng hơn nam giới cần đi khám và điều trị bệnh bằng thuốc kết hợp với phương pháp ngoại khoa mới có thể điều trị bệnh triệt để.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.