Mẹo chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh cực hay

Đu đủ là loại trái cây ưa thích của nhiều người do không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là thực phẩm rất phổ biến và dễ kiếm. Tuy nhiên, ngoài việc dùng làm thực phẩm đu đủ xanh còn được dùng như một loại thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà. Nhiều người đã bỏ qua công dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả từ đu đủ xanh do chưa hiểu hết về loại quả này. Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về mẹo chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh cực kỳ hiệu quả tại nhà.

chữa bệnh trĩ tại nhà bằng đu đủ xanh

Tác dụng của trái đu đủ

Trái đu đủ rất tốt cho sức khỏe do cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin A, B1, B2, C và các khoáng chất thiết yếu khác như kali, magie, canxi, sắt, chất xơ, thiamin, riboflavin. Ngoài ra đu đủ còn chứa beta caroten hơn so với các loại hoa quả khác, đây là một chất tiền vitamin A rất tốt cho cơ thể.

Trong Đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ tì, mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng.

Bạn có thể ăn đu đủ quanh năm do loại quả này không hề gây nóng như nhiều loại trái cây khác.

Ngoài ra, đu đủ xanh còn được dùng để chế biến thanhg nhiều món ăn khác cũng rất tốt cho sức khỏe. Nếu biết tận dụng trái đu đủ xanh còn có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

Bác sĩ tư vấn

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu đủ có thể dùng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả theo những cách sau:

Dùng 150 gram trái đu đủ ương và 100 gram trực tràng heo đã làm sạch. Ướp thêm gừng, hành và gia vị cho vừa miệng sau đó hầm nhừ và ăn.

Chuẩn bị đu đủ chín 50 gam, hồng xiêm chín 50 gam, dâu tây 50 gam sau đó cho cả 3 loại quả này vào máy xay sinh tố và say nhuyễn, uống mỗi ngày 1 – 2 lần.

Phụ nữ sau sinh dùng đu đủ xanh hầm với xương lợn để ăn cũng rất tốt cho sức khỏe.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, trước khi đi ngủ người bệnh dùng trái đu đủ xanh còn nhiều nhựa, bổ đôi và buộc úp vào hai cẳng chân qua đêm. Phương pháp này sẽ giúp cho búi trĩ có thắt lại, giống như thuốc co mạch trực tràng.

Ngoài ăn đu đủ, người bệnh cũng cần tăng cường bổ sung nhiều loại rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể, phòng tránh táo bón.

Bài viết bạn quan tâm:

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.