Nứt kẽ hậu môn để lâu có nguy hiểm không? nguy hiểm như nào

Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bệnh nhân đã bị nứt kẽ hậu môn mãn tính, các vết nứt có xu hướng tái đi phát lại. Bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu có thể gây ra những biến chứng xấu cho sức khỏe. Bài viết sau cảnh giác bạn đọc về những mối nguy hại của bệnh nứt kẽ hậu môn.Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng tồn tại các vết nứt ở lớp niêm mạc hậu môn. Hiện tượng này xuất hiện chủ yếu do bệnh nhân rặn phân cứng dẫn đến.

Người bị nứt kẽ hậu môn có thể cảm nhận rõ ràng thời điểm khi vết nứt hậu môn xuất hiện, tuy nhiên, mới đầu họ thường không để ý, cho là không có gì nguy hiểm. Nhưng về sau vết nứt này không có xu hướng lành lại mà càng to ra, gây cảm giác đau xót như dao cứa mỗi khi phân đi qua hậu môn, đi ngoài có thể chảy ít máu, ngứa ngáy hậu môn xuất hiện… làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc.

để lâu bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm không

Nứt kẽ hậu môn để lâu có nguy hiểm không?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể:

Nứt kẽ hậu môn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hậu môn

Ống hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn độc hại, chúng dễ tấn công vào các vết thương hở, vị trí niêm mạc hậu môn bị rách và gây viêm cho hậu môn. Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn nếu không chú ý vấn đề vệ sinh sạch sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng hậu môn rất cao.

Dẫn đến các bệnh hậu môn trực tràng khác

Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị sẽ biến chứng sang các bệnh hậu môn trực tràng như viêm hậu môn, apxe hậu môn, thậm chí là rò hậu môn… Các bệnh lý này nguy hiểm hơn nhiều so với nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân buộc phải can thiệp ngoại khoa nếu muốn chữa khỏi.

Ung thư hậu môn

Đây là biến chứng nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn. Các vết nứt hậu môn mặc dù có thể lành lại sau một thời gian ngắn nhưng nếu không được điều trị thích hợp, nó có xu hướng tái đi tái lại và trở nên trầm trọng hơn. Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn mãn tính như vậy có nguy cơ bị ung thư hậu môn rất cao.

Nhiễm trùng máu

Hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu bệnh nhân không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân, vi khuẩn có thể xâm nhập vào các tĩnh mạch bị vỡ ở hậu môn, gây ra nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng máu hoàn toàn có thể đe dọa trực tiếp tính mạng của bệnh nhân.

Các biến chứng khác của nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn mãn tính với các biểu hiện đau đớn khó chịu khi đi đại tiện, chảy máu hậu môn… có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và làm việc hàng ngày của bệnh nhân.Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn ít nhiều đều bị ám ảnh tâm lý, gây rối loạn hệ thống tiêu hóa…Nữ giới bị nứt kẽ hậu môn có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Lưu ý: Nứt kẽ hậu môn rất nguy hiểm nên bệnh nhân tuyệt đối không nên coi thường, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa nếu có nghi ngờ bị nứt kẽ hậu môn.

Bài viết bạn quan tâm:

Nên khám nứt hậu môn ở đâu hiện nay?

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều các trung tâm y tế là các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa đã điều trị thành công bệnh nứt kẽ hậu môn, một trong số đó là phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng nói chung, bệnh nứt kẽ hậu môn nói riêng. Các bác sĩ phòng khám đã điều trị và chữa khỏi cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn, các vết nứt biến mất hoàn toàn sau một thời gian ngắn điều trị.

Có được thành công này là nhờ sự giúp đỡ của công nghệ, thiết bị tiên tiến hiện nay trong điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng là kỹ thuật PPH. Việc ứng dụng kỹ thuật này mang lại ưu điểm vượt trội so với phương pháp điều trị thông thường như:

Không gây ra biến chứng, bảo đảm tối đa chức năng cơ vòng hậu môn.

Tiểu phẫu chỉ diễn ra trong vòng 10 phút, bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, ít mất máu, có thể đại tiện trở lại như bình thường chỉ sau 24h.

Thích hợp điều trị nứt kẽ hậu môn cho nhiều đối tượng, bao gồm cả những người trung niên hay lớn tuổi, những người đã điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phương pháp truyền thống nhưng vấn bị tái phát…

Lời khuyên: Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ gửi tới người bệnh những thông tin bổ ích.

  • Lời Đi khám nứt kẽ hậu môn càng sớm càng tốt, can thiệp càng sớm thì việc điều trị càng đạt hiệu quả cao, chi phí ít tốn kém mà bệnh nhanh khỏi.
  • Bệnh nhân cần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt phù hợp: Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, không tạo áp lực cho hậu môn, tập thói quen vệ sinh sạch sẽ hàng ngày…

Hy vọng những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội, theo số 0325.780.327-0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây nếu như bạn muốn đăng ký và đặt lịch hẹn khám.

Hải Yến/Tổng hợp.