Đi ngoài ra máu có nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh không?

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? Đi ngoài ra máu là hiện tượng thường gặp, hầu hết mọi người đều từng bị đi ngoài ra máu. Một số trường hợp không nguy hiểm nhưng một số trường hợp có thể đe dọa đến sức khỏe người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề đi ngoài ra máu có nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh không và nguy hiểm như thế nào trong bài viết sau đây:

“Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết đi ngoài ra máu có sao không? Em bị đau rát khi đi đại tiện và có dấu hiệu đi đại tiện ra máu vào khoảng 2 tuần trước. Lúc đầu em chỉ nghĩ nó đơn giản là do mình ăn đồ cay nóng quá nhiều. Thế nhưng cho đến hiện tại thì hiện tượng đại tiện ra máu vẫn còn, máu ra đỏ cả bồn cầu khiến em rất lo lắng. Mong bác sĩ cho em biết đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? Em xin cảm ơn! (Huy Tuấn – Hà Nam).

hình ảnh đi ngoài ra máu có nguy hiểm không nử kẽ hậu môn

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Huy Tuấn thân! Chuyên gia phòng khám Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Xin gửi đến các bạn những thông tin tư vấn sau đây:

Hiện tượng đi ngoài ra máu là hiện tượng máu có lẫn với phân khi đi cầu. Máu có thể ra ít, kín đáo và thầm lặng, người bệnh chỉ nhận biết khi có một ít máu thấm vào giấy vệ sinh khi đi cầu hoặc máu lẫn với phân. Trường hợp của bệnh nhân Huy Tuấn là máu ra nhiều, làm đỏ cả bồn cầu.

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm tới sức khỏe không?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp, đi ngoài ra máu có sao không còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý và mức độ chảy máu. Cụ thể:

Nếu đi ngoài ra máu do bệnh trĩ

Bệnh nhân chảy máu kèm theo các hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn; sa búi trĩ, hậu  môn sưng tấy và đỏ ửng, đi ngoài ra máu đỏ tươi…Bệnh trĩ tuy không phải là căn bệnh hiểm nghèo nhưng có ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và làm việc, đe dọa nhiều biến chứng xấu như tắc và nghẹt búi trĩ, búi trĩ hoại tử, viêm nhiễm và bội nhiễm hậu môn.

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân tồn tại các vết nứt ở lớp niêm mạc hậu môn, gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu, lượng máu chảy ít, chỉ có thể nhận thấy khi máu thấm vào giấy vệ sinh khi đi cầu.

Nứt kẽ hậu môn thường không có gì nguy hiểm, có thể tự lành với các vết nứt nhỏ. Trong trường hợp bệnh nhân để viêm nhiễm xảy ra, vết nứt có xu hướng lan rộng thì bệnh sẽ biến chứng thành apxe hậu môn, bạn buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị.

Đi ngoài ra máu do polyp đại trực tràng

Bệnh nhân bị polyp đại trực tràng rất khó nhận biết, ngoài triệu chứng đi ngoài ra máu hầu như không xuất hiện dấu hiệu nào khác.

Polyp đại trực tràng là bệnh nguy hiểm bởi có đến 90% trường hợp ung thư đại trực tràng phát sinh từ các cuống polyp.

Đi ngoài ra máu do viêm loét đại trực tràng có nguy hiểm không?

Bệnh nhân bị viêm loét đại trực tràng có triệu chứng đại tiện ra máu nhưng lượng máu không đáng kể, máu có thể đi kèm với chất nhầy. Người bệnh thấy mót rặn kèm tiêu chảy…

Viêm loét đại tràng nếu không điều trị có thể dẫn đến hẹp đại tràng, apxe hậu môn…

Đi ngoài ra máu do ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là một bệnh lý nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Người bệnh có thể đi ngoài ra máu có lẫn với chất nhầy, máu đỏ tươi có lẫn với chất nhầy, khi thăm và soi trực tràng phát hiện các khối u.

Tóm lại

Đi ngoài ra máu ít nhiều đều có ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân, trường hợp trầm trọng, đi ngoài ra máu do ung thư hậu môn trực tràng sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào từng mức độ bệnh lý. Dù thế nào thì người bệnh cũng cần phải thận trọng vì tình trạng mất máu nhiều có thể dẫn đến thiếu máu, cơ thể bệnh nhân mệt mỏi, người xanh xao, sức đề kháng suy giảm, dễ mắc các bệnh khác.

Chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyên bạn Huy Tuấn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.  

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề đi ngoài ra máu có nguy hiểm không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

Di ngoai ra mau co nguy hiem khong, đi ngoài ra máu có sao không, đi đại tiện ra máu có sao không.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.