Bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không?

Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ và làm cho bệnh trĩ tái phát. Bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không là vấn đề sẽ được các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà chia sẻ dưới đây.

bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt gà và thịt bò không

Câu hỏi:

“Chào bác sĩ. Cháu bị bệnh trĩ nội độ 2, vừa đi cắt búi trĩ về được 2 tuần trước tại phòng khám Thái Hà. Hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu hồi phục nhanh và sinh hoạt trở lại hoàn toàn bình thường.

Sau cắt trĩ cháu được các bác sĩ tư vấn là nên thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, giàu chất xơ để tránh bệnh trĩ tái phát. Tuy nhiên, cháu lại rất thích ăn tôm, thịt bò và thịt gà, thường ăn bỏ bữa thay cơm. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không?”

Tư vấn:

Chào bạn!

Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng cho bản thân.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với công nghệ điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần HCPT của phòng khám. Công nghệ này dùng sóng điện cao tần với nhiệt độ từ 70-80C làm đông máu, sau đó lấy dao điện để cắt trĩ nên có ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật thông thường như:

✏ Không gây tổn thương, hạn chế đau sau khi phẫu thuật.

✏ Ít chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn.

Hiện tại, chúng tôi xin chúc mừng bạn bởi bệnh trĩ đã khỏi, cơ thể bạn hồi phục nhanh và sinh hoạt trở lại hoàn toàn bình thường sau 2 tuần. Thắc mắc bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không của bạn sẽ được chuyên gia giải đáp như sau:

Bài viết bạn quan tâm:

Bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không?

Bạn thân mến. Mặc dù bệnh trĩ có thể chữa khỏi nhưng rất dễ tái phát nếu bệnh nhân không có chế độ sinh hoạt khoa học và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho bệnh nhân trĩ, cũng như cho người sau khi điều trị bệnh trĩ chính là:

Xây dựng chế độ ăn giàu chất xơ như hoa quả và các loại rau xanh, uống nhiều nước. Chúng khiến cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, thuận tiện, phòng chống táo bón hiệu quả.

Hạn chế đồ ăn giàu đạm, khiến cho phân khô và cứng, thức ăn cay nóng, đồ ăn nhiều giàu mỡ, nhiều gia vị và thức ăn nhanh… gây kích thích cho hệ tiêu hóa, không có lợi cho cơ thể.

Hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, đồ uống có gas, đồ uống có cồn, trà đạm, cà phê…

Vậy bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không? Thực ra, tôm, thịt bò và thịt gà là các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn chúng trong các bữa ăn hàng ngày với mức độ hợp lý, miễn là bảo đảm chế độ ăn vẫn giàu chất xơ, để phân mềm và dễ tiêu.

Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, bạn ăn quá nhiều tôm, thịt bò và thịt gà, ăn trừ bữa thay cơm thì lại là một vấn đề đáng lo ngại. Vì chắc chắn với chế độ ăn như vậy, bạn không thể bảo đảm lượng chất xơ cần thiết, gây hại cho hệ tiêu hóa, dễ dẫn đến táo bón và khó khăn khi đi đại tiện, khiến bệnh trĩ khởi phát. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi chế độ ăn uống lại cho phù hợp.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về vấn đề bị bệnh trĩ có nên ăn tôm, thịt bò và thịt gà không, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội hoặc đến số 0325.780.327-0325.780.327 hoặc bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.