Bị ngứa hậu môn vào ban đêm

Bị ngứa hậu môn vào ban đêm có thể gây ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này gây ra những bất tiện, phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa hậu môn vào ban đêm là cách để điều trị bệnh hiệu quả . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tình trạng bị ngứa hậu môn vào ban đêm để có thể chữa trị hiệu quả nhé!

bị ngứa hậu môn vào ban đêm

Tình trạng ngứa hậu môn vào ban đêm

Ngứa hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn bị ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện kèm những vết mẩn đỏ, phạm vi ngứa có thể lan sang các khu vực khác như đùi, bẹn, mông…Hiện tượng này có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cản trở rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn

Do bệnh trĩ

Bệnh trĩ dễ gây ngứa hậu môn do lúc này hậu môn sẽ tiết nhiều chất dịch nhầy, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm.

Do kích ứng với một số hóa chất

Một số chất có trong bột giặt, sữa tắm, nước xả vải, giấy vệ sinh, băng vệ sinh…có thể khiến hậu môn bị dị ứng và gây ngứa. Đối với tình trạng này bạn chỉ cần thay đổi sản phẩm khác cho phù hợp ngứa ngáy sẽ giảm và biến mất hẳn.

Do bị giun kim

Trẻ em là đối tượng dễ gặp phải tình trạng này. Thông thường giun thường kí sinh trong đường ruột của trẻ. Đến đêm khi trẻ ngủ, giun kim sẽ bò ra ngoài và đẻ trứng. Ấu trùng giun kim bám vào rìa hậu môn dẫn gây vướng cộm và ngứa ngáy.

Do một số bệnh lý tại hậu môn, trực tràng

Một số bệnh lý tại hậu môn, trực tràng cũng dễ dẫn đến ngứa hậu môn như: nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn…

Do vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh hậu môn quá sạch sẽ khiến hậu môn bị khô trong khi đó, vệ sinh không sạch sau khi đại tiện sẽ khiến phân bị sót lại dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu. Tốt , bạn nên vệ sinh hậu môn bằng nước sau đó thấm khô bằng khăn hoặc giấy vệ sinh.

Bài viết bạn quan tâm:

Cách phòng tránh ngứa hậu môn vào ban đêm

Để phòng tránh hiện tượng phiền toái này, bạn nên thực hiện theo những lưu ý sau:

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đúng cách.

Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để phòng tránh táo bón.

Điều tri hiệu quả và triệt để các bệnh lý tại hậu môn, trực tràng.

Tẩy giun sán định kỳ 6 tháng/lần.

Lựa chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp để tránh dị ứng.

Vừa rồi là những chia sẻ về tình trạng bị ngứa hậu môn vào ban đêm. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám trĩ đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Tổng hợp/Hải Yến.