Bị bệnh trĩ ảnh hưởng tới đời sống tình dục như thế nào?

Bên cạnh việc  gây ra phiền toái cho cuộc sống hàng ngày thì bị bệnh trĩ cũng ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của các cặp đôi. Vậy chuyện “chăn gối” sẽ bị tác động như thế nào khi 1 trong 2 người bị bệnh trĩ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

điều trị bệnh trĩ khi bị bệnh trĩ

Bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Trĩ là bệnh hậu môn trực tràng phổ biến do sự dãn nở quá mức bình thường của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Mỗi người có thể bị mắc trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp do các nguyên nhân khác nhau.

Khibị bệnh trĩ, các cặp đôi vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường do bệnh này không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, do tính đặc thù của bệnh lý mà người bị bệnh trĩ khi tiến hành các cuộc “yêu” sẽ gặp phải một số rắc rối.

Ảnh hưởng của bệnh trĩ tới đời sống tình dục

Bị bệnh trĩ bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng định khi tiến hành các cuộc “giao ban”.

Bị bệnh trĩ khiến các cặp đôi ngại ngùng khi “yêu”

Do mắc bệnh ở nơi “nhạy cảm” nên có thể khẳng định trĩ là căn bệnh “khó nói” của nhiều người. Khi bị bệnh trĩ người bệnh thường giấu bệnh, không dám đi khám và không dám san sẻ cùng ai mà cứ âm thầm chịu đựng. Chính vì thế mà nhiều người e ngại, dè dặt khi quan hệ. Họ sẽ cảm thấy xấu hổ với bạn tình, không tự nhiên trong các cuộc “yêu” làm giảm khoái cảm tình dục. Thậm chí nhiều người còn sợ sệt không dám quan hệ khiến cho tình cảm lứa đôi rạn nứt.

Bị bệnh trĩ làm giảm ham muốn tình dục

Bệnh trĩ thường mang lại cho người bệnh cảm giác đau đớn vì vậy tâm lý sợ hãi các cơn đau luôn thường trực trong suy nghĩ. Nhất là khi các búi trĩ bị sa ra ngoài, các đau đớn tăng lên làm người bệnh giảm hưng phấn khi quan hệ, e ngại và sợ quan hệ.

Quan hệ không đúng cách vô tình làm bệnh trĩ nặng hơn

Bị bệnh trĩ nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến biến chứng gây ra các bệnh hậu môn, trực tràng khác. Do cấu tạo đặc biệt ở nữ giới nên hậu môn và âm đạo rất gần nhau, các vi khuẩn từ dịch nhầy, máu ở hậu môn có thể lây lan sang âm đạo gây bệnh viêm nhiễm. Quan hệ tình dục thường xuyên khi bị bệnh trĩ khiến cho các  tĩnh mạch, âm hộ bị thừa máu, dẫn đến tụ máu cục bộ, làm cho thành âm đạo chịu tác động mạnh trong trong thời gian dài, khiến niêm mạc trực tràng sa xuống…. dẫn đến bệnh trĩ ngày càng trầm trọng hơn.

Bài viết bạn quan tâm:

Khi quan hệ tình dục người bị bệnh trĩ nên

Do các ảnh hưởng mà bệnh trĩ gây ra nên các cặp đôi cần đặc biết lưu ý khi quan hệ. Để khắc phục một số ảnh hưởng trên, người bị bệnh trĩ khi quan hệ tình dục nên:

Chủ động chia sẻ với đối tác về những vẫn đề mình đang gặp phải, không e dè để cả hai cùng có sự thấu hiểu và phối hợp nhịp nhàng khi “lâm trận”.

Tránh quan hệ quá mạnh bạo và lựa chọn những tư thế quan hệ phù hợp. khi bị bệnh trĩ nên kiêng quan hệ qua “cử sau” để tránh những đau đớn và khiến bệnh trầm trọng hơn. Nguy cơ nhiễm trùng cũng từ đó mà được giảm thiểu đáng kể.

Tần suất quan hệ nên giảm, không quan hệ quá thường xuyên khi bệnh trĩ chưa được điều trị khỏi.

Đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, dịu nhẹ, lành tính, để tránh dây các chất nhầy, máu vương vãi khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn, khó kiểm soát và khó điều trị hơn.

Bên cạnh đó bạn nên tạo cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt, vận động điều độ tức là ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước mỗi ngày, hạn chế đồ cay nóng và các đồ dầu mỡ cùng các thức uống có chất kích thích để tránh bị bệnh trĩ ghé thăm làm giảm chất lượng các cuộc “yêu”.

Như vậy có thể thấy, bị bệnh trĩ vẫn quan hệ tình dục được bình thường. Tuy nhiên, để tránh những sơ suất đáng tiếc các cặp đôi nên tuân thủ và thực hiện các thao tác một cách cẩn trọng.

Chữa trị triệt để bệnh là cách tốt để cải thiện đời sống tình dục. Hãy tìm đến những cơ sở uy tín để tiến hành khám và điều trị bệnh trĩ. Như vậy câu hỏi “bị bệnh trĩ ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?” đã tìm thấy lời giải đáp. Các thắc mắc về bệnh trĩ, điều trị bệnh trĩ vui lòng truy liên hệ đến số đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà 0325.780.327 – 0365 115 117, số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.