Những hình ảnh bệnh Polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn ở nam giới và phụ nữ sẽ giúp mọi người hiểu hơn về các triệu chứng cũng như tác hại mà bệnh gây ra, do đó cần thăm khám và điều trị sớm để tránh nguy hiểm từ polyp hậu môn.. Polyp hậu môn là một trong những bệnh về hậu môn trực tràng nguy hiểm, có thể biến chứng thành ung thư hậu môn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin gửi đến hình ảnh polyp hậu môn trong bài viết dưới đây.

hình ảnh polyp hậu môn hình tròn

Tìm hiểu về bệnh polyp hậu môn

Polyp hậu môn là hiện tượng xuất hiện các khối u nhỏ, hình tròn có cuống hoặc không cuống di chuyển trong ống trực tràng.Bệnh nhân bị polyp hậu môn có nguy cơ biến chứng thành ung thư hậu môn rất cao. Theo thống kê, có tới 90% trường hợp ung thư hậu môn là do polyp hậu môn phát triển thành.

Các dấu hiệu của polyp hậu môn rất mờ nhạt. Bệnh nhân hầu như không xuất hiện triệu chứng nào khác ngoài hiện tượng đại tiện ra máu, rối loạn tiêu hóa hay đau bụng … nên hay bị nhầm lẫn với bệnh trĩ, sa hậu môn.Hầu hết các trường hợp bị polyp hậu môn đều phát hiện tình cờ qua các lần thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ, cụ thể là qua nội soi đại trực tràng.

Bài viết bạn quan tâm:

Nhằm cung cấp cho người bệnh cái nhìn trực quan, sinh động về bệnh, dưới đây là những hình ảnh polyp hậu môn mà chuyên gia phòng khám Thái Hà gửi đến bệnh nhân.

Những hình ảnh polyp hậu môn

Hình ảnh polyp hậu môn với các khối u lồi hình tròn, hình elip phát triển xung quanh hậu môn.

Hình ảnh cuống polyp hậu môn phát triển qua các giai đoạn (từ giai đoạn 0 đến giai đoạn IV).

hình ảnh polyp hậu môn phát triển theo từng giai đoạn

Các polyp có thể di chuyển lên xuống trong đường ruột của người bệnh.

hình ảnh polyp hậu mô di chuyển lên xuống thành đường ruột

Trên đây là những hình ảnh polyp hậu môn được chia sẻ và tổng hợp bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

Biên soạn/Hải Yến.