Polyp hậu môn ở trẻ nhỏ cần quan tâm

Trẻ nhỏ cũng có thể mắc polyp hậu môn chứ không như nhiều người vẫn lầm tưởng rằng polyp hậu môn chỉ xảy ra ở người lớn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về bệnh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ để các bậc phụ huynh có cách phòng tránh tốt hơn cho con em mình.

Polyp hậu môn ở trẻ nhỏ là gì?

Polyp hậu môn là tình trạng xuất hiện những khối u nhỏ hình tròn hoặc hình elip tại bề mặt ruột già, hậu môn. Các khối u này có thể có chân, bám cố định vào niêm mạc ruột, hậu môn hoặc không có chân, di chuyển tự do trong đường ruột.

bệnh polyp hậu môn ở trẻ em

Nguyên nhân gây polyp hậu môn ở trẻ nhỏ

Bệnh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ có thể gây ra những nguyên nhân sau:

Do ăn uống không hợp vệ sinh, đồ ăn nhiễm độc tố, thực phẩm bẩn, đồ ăn khó tiêu.

Các chứng bệnh viêm nhiễm tại hậu môn có thể dẫn đến polyp hậu môn nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh polyp hậu môn có khả năng di truyền từ đời này sang đời khác nên cha mẹ mắc polyp hậu môn rất có thể con cái của bạn cũng sẽ nhiễm bệnh. Tỷ lệ mắc bệnh ở cả 2 giới là ngang nhau.

Bác sĩ tư vấn

Triệu chứng polyp hậu môn ở trẻ nhỏ

Do trẻ nhỏ chưa có khả năng nói với bố mẹ về những triệu chứng của bản thân nên các bậc cha mẹ cần chú ý quan sát bé để có thể nhận biết bệnh sớm. Bệnh polyp ở trẻ nhỏ thường bao gồm những triệu chứng bất thường sau:

Trẻ bị táo bón liên tục, mỗi lần đi đại tiện bé dễ quấy khóc do bị đau.

Tiêu chảy kéo dài nhiều ngày.

Hậu môn có màu tím bất thường.

Đại tiện kèm theo máu lẫn dính phân hoặc dính phía đáy quần của trẻ.

Các polyp hậu môn có thể thò ra hoặc thụt vào.

Bệnh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ gây ra nhiều ảnh hưởng khó chịu, khiến trẻ quấy khóc, ăn uống giảm sút. Ngoài ra bệnh nếu không điều trị kịp thời còn dễ gây apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ…

Cách phòng tránh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ

Để phòng tránh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ hiệu quả, bạn nên thực hiện theo những lưu ý sau:

Ăn uống khoa học, hợp vệ sinh.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

Hướng dẫn trẻ tạo thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.

Không cho các dị vật vào hậu môn.

Cha mẹ nên hướng dẫn con trẻ thực hiện các biện pháp phòng tránh polyp hậu môn ở trẻ nhỏ ngay từ khi còn nhỏ để phòng tránh bệnh hiệu quả. Trường hợp trẻ đã mắc bệnh cần chữa trị sớm để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác. 

Nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0325.780.327 – 0325.780.327 , các chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ).

Bài viết bạn quan tâm:

Hải Yến/Biên soạn.