Bị đại tiện ra máu nên khám và chữa ở đâu

Đại tiện ra máu khám ở đâu là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân bị đi ngoài ra máu. Đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý, gây ra tâm lý hoang mang lo lắng cho những người mắc phải. Vậy cách chữa đại tiện ra máu như thế nào và đại tiện ra máu nên khám và chữa ở đâu:

Chào bác sĩ! Tôi bị đại tiện ra máu đã hơn một tuần nay, cứ mỗi lần đại tiện là máu ra thấm ướt cả bồn cầu nên tôi rất lo lắng. Lúc đầu tôi cứ tưởng là dấu hiệu bệnh trĩ nhưng tôi không thấy xuất hiện các búi trĩ hậu môn, tôi có lên mạng tìm hiểu thì mới “tá hỏa” ra đại tiện ra máu có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy không biết đại tiện ra máu nên khám và chữa ở đâu, mong bác sĩ tư vấn cho tôi biết. (Thu Huyền – Hà Đông – Hà Nội)

đai tiện ra máu khám ở đâu uy tín

Thu Huyền thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn bác sĩ phòng khám gửi đến bạn:

Đại tiện ra máu là hiện tượng phân đi ngoài có lẫn với máu.  Đây là hiện tượng thường gặp khi hầu hết mọi người đều có thể đại tiện ra máu ít một lần trong đời. Nguyên nhân đại tiện ra máu có thể là do những tổn thương ở ống tiêu hóa bao gồm dạ dày, tá tràng, trực tràng và hậu môn.

Trong trường hợp đại tiện ra máu kéo dài và đi kèm với các dấu hiệu bất thường khác thì tính chất và tình trạng của đại tiện ra máu đã rất nguy hiểm. Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, nếu như bạn nằm ở trong trường hợp này rất có thể bạn đã mắc phải các bệnh lý sau:

Bệnh trĩ: Thường gặp ở 1/3 dân số. Đại tiện ra máu là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ. Bệnh tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như tắc và nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm và bội nhiễm, thiếu máu… ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống.

Viêm và nứt kẽ hậu môn: Hiện tượng vùng da niêm mạc quanh lỗ hậu môn có xuất hiện các vết nứt, bệnh nhân cảm thấy đau và rát mỗi khi đại tiện, đại tiện ra máu.

Polyp hậu môn: Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các khối u trong lòng niêm mạc trực tràng, polyp hậu môn khiến bệnh nhân đại tiện ra máu nhưng lượng máu thường không nhiều, chảy theo từng đợt. Polyp hậu môn là bệnh lý nguy hiểm có thể biến chứng thành ung thư hậu môn trực tràng.

Ung thư trực tràng: Dấu hiệu điển hình của ung thư trực tràng là hiện tượng đi ngoài ra máu, có lẫn chất nhầy, máu đen hoặc máu đỏ tươi. Căn bệnh ung thư này có tỉ lệ tử vong cao thế giới, chỉ đứng sau ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư phổi.

chữa đại tiện ra máu ở đâu

Vậy đi đại tiện ra máu khám ở đâu uy tín?

Thu Huyền thân, đại tiện ra máu khám ở đâu là băn khoăn không chỉ của riêng bạn mà là băn khoăn chung của rất nhiều người bệnh có cùng hoàn cảnh. Theo các chuyên gia, khi bệnh nhân bị đại tiện ra máu kéo dài thì nên đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng chính là các bệnh viện hoặc các phòng khám lớn có chuyên khoa hậu môn trực tràng.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng ở Hà Nội, chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn… Phòng khám đã điều trị và chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân bị đại tiện ra máu vì các nguyên nhân khác nhau, đạt được sự tín nhiệm và tin tưởng của hầu hết bệnh nhân. Có được điều này là do đội ngũ y bác sĩ chuyên môn hùng hậu, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị đại tiện ra máu một cách nhanh chóng và chính xác . Đặc biệt, phòng khám còn trong việc ứng dụng những công nghệ mới và hiện đại , trong đó có HCPT và PPH có khả năng điều trị các bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả, an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề đại tiện ra máu khám ở đâu. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.