Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không, thưa bác sĩ?

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không là băn khoăn của một bệnh nhân mắc trĩ ở mức độ nặng đã gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà:

Thưa bác sĩ! Cách đây 1 năm trước, em bị trĩ nội độ 3 và đã tiến hành phẫu thuật nhưng bây giờ bệnh trĩ lại tái phát. Vì từng mắc trĩ nên em cũng hơi chủ quan, không đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, cho đến nay các triệu chứng bệnh trĩ ngày càng trầm trọng mà không giảm: Máu chảy nhiều và đau đớn mỗi khi đi lại, búi trĩ hậu môn có đẩy vào bên trong cũng thường xuyên lòi ra ngoài, … em không còn muốn đi cắt trĩ nữa nhưng lại rất đau đớn và khổ sở với tình trạng hiện tại. Em rất lo lắng bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng, mong bác sĩ cho em lời khuyên. (Trịnh Thúy – Hà Đông)

bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không

Chào bạn Trịnh Thúy! Chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn bác sĩ phòng khám gửi đến bạn:

Bạn đã từng bị trĩ chắc hẳn không còn xa lạ với căn bệnh này. Đây là hiện tượng các thành tĩnh mạch hậu môn bị sưng viêm, chúng phình lên và sa xuống hình thành nên các búi trĩ hậu môn.

Bệnh trĩ ở mức độ nặng thì cắt trĩ là biện pháp nhanh chóng và hiệu quả . Trong trường hợp của bạn, bạn đã từng bị trĩ nội độ 3 nên phải cắt trĩ, tuy nhiên, tình trạng trĩ của bạn tái phát không phải là do điều trị không hiệu quả, mà là do bạn không thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc, là những nguyên nhân gây bệnh trĩ của bạn.

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không, thưa bác sĩ

Thực tế, bệnh trĩ không phải là căn bệnh hiểm nghèo, bệnh không hề đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nặng, tình trạng trĩ tái đi phát lại nhiều lần thì lại rất nguy hiểm. Bệnh không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, gây đau đớn, khổ sở cho bệnh nhân mà còn đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ở mức độ nặng bao gồm:

Mất máu nhiều dẫn đến thiếu máu trầm trọng, sức khỏe bệnh nhân suy giảm.

Nếu bệnh nhân không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, tình trạng viêm nhiễm và chảy máu kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng vì có thể gây ra ung thư hậu môn trực tràng. Đây là biến chứng rất nguy hiểm của bệnh trĩ, là những đối tượng bệnh nhân trĩ bị tái đi phát lại.

Bạn Trịnh Thúy thân mến! Với tình trạng hiện tại của bạn, máu chảy nhiều và đau đớn mỗi khi đi lại, búi trĩ hậu môn có đẩy vào bên trong cũng thường xuyên lòi ra ngoài, … thì có vẻ như bệnh trĩ đã ở mức độ nặng. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị, phòng tránh những biến chứng của bệnh trĩ phát sinh.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên dành cho bệnh nhân

Chuyên gia phòng khám trĩ xin đưa ra một số nguyên nhân gây bệnh trĩ để bạn thay đổi phù hợp như sau:

Không đứng hoặc ngồi lâu trong thời gia dài, tránh khuân vác nặng..

Hạn chế các thức ăn có hại, khó tiêu hóa như đồ ăn nhiều giàu mỡ, nhiều chất đạm, thức ăn nhanh, thức ăn cay nóng và đồ ăn chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, ớt… Thay vào đó, bạn nên ưu tiên ăn các thực phẩm nhiều chất xơ như rau, củ quả,..

Tăng cường vận động, luyện tập các bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội,…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội dành cho câu hỏi bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến số 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.