Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát không?

Bệnh rò hậu môn thuộc nhóm bệnh tại hậu môn, trực tràng. Khi mắc bệnh người bệnh không chỉ bị đau đớn, khó chịu mà còn có nguy cơ bị tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Việc điều trị bệnh đúng cách và triệt để sẽ ngăn chặn được nguy cơ tái phát bệnh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc bệnh rò hậu môn có dễ tái phát không. Khi vọng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

bệnh rò hậu môn có dễ tái phát không

Bệnh rò hậu môn là gì?

Rò hậu môn là tình trạng viêm nhiễm tại vùng hậu môn. Rò hậu môn thường có nguyên nhân từ apxe hậu môn nhưng không được chữa trị kịp thời. Khi hình thành khối apxe, vùng hậu môn sẽ bị sưng đỏ, tạo mủ, sau đó vỡ ra. Nếu không được xử lý đúng cách sẽ hình thành nên lỗ rò. Rò hậu môn khiến bệnh nhân bị đau nhức, khó chịu, ngứa ngáy, phân bị rỉ ra ngoài hoặc có cảm giác xì hơi qua lỗ rò.

Rò hậu môn bao gồm nhiều dạng như: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò trong cơ thắt, rò ngoài cơ thắt…

Làm sao để chữa rò hậu môn hiệu quả

Khi đã xuất hiện đường rò hầu như sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Chính vì vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm và vô cùng quan trọng. Để chữa rò hậu môn, bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ những phần viêm nhiễm tại lỗ rò. Đồng thời, người bệnh sẽ cần kết hợp với việc sử dụng thuốc kháng sinh để tránh viêm nhiễm, nhanh chóng bình phục. Quá trình thực hiện khá phức tạp và tỉ mỉ nên người bệnh cần tiến hành điều trị tại những cơ sở uy tín, chất lượng.

Bài viết bạn quan tâm:

Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát không?

Bệnh rò hậu cần được điều trị đúng cách và triệt để nếu không sẽ rất dễ tái phát. Việc điều trị bệnh cần đảm bảo được những yếu tố sau: xác định được lỗ rò, loại bỏ hết những tế bào xơ cứng mà không làm tổn thương đến vùng da xung quanh.

Ngoài ra, để hạn chế tái phát người bệnh cần thực hiện những lưu ý sau:

  • Không nhịn đại tiện
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đúng cách
  • Uống nhiều nước
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây để tránh tình trạng táo bón
  • Không ngồi nhiều trong thời gian dài
  • Không quan hệ tình dục thô bạo qua đường hậu môn

Vừa rồi là những chia sẻ cho thắc mắc rò hậu môn có dễ tái phát không. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Tổng hợp và biên soạn nội dung Hải Yến.